Cách bảo quản trứng trước khi ấp bằng máy ấp trứng HQ

Cách bảo quản trứng trước khi ấp bằng máy ấp trứng HQ

Biết cách bảo quản trứng tốt sẽ giúp bà con có được tỉ lệ ấp nở trứng cao.

>Hướng dẫn ấp trứng chim trĩ bằng máy ấp trứng HQ

>Cách khắc phục ấp trứng bị sát vỏ

Như chúng ta đã biết Sử dụng máy ấp trứng giúp tỉ lệ ấp trứng được cải thiện rõ rệt , con non sinh ra cũng có được sức khỏe tốt đồng thời giúp cho con mái luôn giữ được sản lượng trứng ở mức cao do không còn phải ấp trứng.

Tuy vậy đa số bà con vẫn còn hay mắc phải những lỗi cơ bản làm ảnh hưởng đến tỉ lệ ấp nở trứng. Lỗi cơ bản ở đây chúng tôi muốn nói đến là cách bảo quản trứng trước khi đem ấp.

Khí hậuViệt Nam là nhiệt đới gió mùa tuy nhiên đặc trưng của từng vùng miền có sự khác nhau rất rõ rệt. Vì một lý do nào đó mà bà con muốn bảo quản trứng trước khi đem ấp. Và việc bảo quản trứng không đúng cách đã dẫn đến tỉ lệ ấp nở không cao.
Cách bảo quản trứng trước khi ấp

Vậy cách bảo quản trứng trước khi đem ấp bằng máy ấp trứng mini như thế nào?

Việc bảo quản trứng rất đơn giản, bà con có thể thực hiện được bằng những phương pháp thủ công đơn giản.

Cách 1: Bảo quản trứng trong gầm giường.

Gầm giường là một nơi mát mẻ, tối , có hơi ẩm , nhiệt độ khoảng 20°C chúng ta có thể hoàn toàn bảo quản trứng được. Mỗi ngày chúng ta nên đảo trứng 1 lần để trứng được bảo quản tốt.

Cách 2: Bảo quản trong tủ lạnh.

Cách này cũng hết sức đơn giản, bà con bọc trứng vào trong giấy báo , sau đó đưa trứng vào trong ngăn mát của tủ lạnh và chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh lên mức cao nhất. Mỗi ngày bà con cũng nên đảo trứng 1 lần.

Lưu ý: Trước khi đem ấp bà con để trứng ra ngoài khoảng 1 ngày sau đó lấy vải mềm lau khô nước trên trứng rồi đem vào ấp trong máy ấp trứng.

Cách 3: Bảo quản trứng trong thùng nước mát.

Bà con dùng một thùng nước mát đổ đầy , sau đó bỏ 1 chậu nhỏ nổi trong thùng nước, bà con để trứng vào chậu nhỏ và đậy nắp thùng lại. Mỗi ngày bà con nên đảo trứng 1 lần. Lưu ý để thùng nước vào chỗ mát.

Lưu ý nhỏ:

Để đảm bảo tỉ lệ ấp nở cao bà con nên bảo quản trứng không quá 7 ngày vào mùa đông  và 5 ngày vào mùa hè.

Trên đây là ba cách cơ bản nhất để bà con có thể bảo quản trứng tốt trước khi đem ấp. Ngoài ra còn nhiều cách khác bà con có thể áp dụng cho mình. Chúc bà con ấp trứng thành công.

Máy ấp trứng HQ - Cùng bà con ấp trứng hiệu quả.