Kinh nghiệm ấp trứng vịt hiệu quả bằng thùng xốp

Kinh nghiệm ấp trứng vịt hiệu quả bằng thùng xốp

Nuôi ấp trứng vịt từ lâu đã là một nghề kiếm sống của nhiều hộ gia đình nông dân việt nam. Tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm và kỹ thuật để việc chăn nuôi đem lại hiểu quả cao.

>Tôi đã ấp trứng gà thành công như thế này

>Hướng dẫn ấp trứng cút hiệu quả cho nông dân
Hiểu được mong muốn phát triển và cũng giúp ích được bà con nông dân trong việc chăn nuôi vịt. Chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm và khảo sát kinh nghiệm của những khách hàng sử dụng máy ấp trứng thùng xốp HQ. Để giúp những bà con chưa có kinh nghiệm sử dụng máy vào việc ấp trứng vịt có được hiệu quả cao.
cách ấp trứng vịt hiệu quả


Ấp trứng vịt bằng máy ấp trứng thùng xốp HQ như thế nào?

Việc ấp trứng bằng máy ấp trứng mini HQ sẽ giúp bà con giảm được rất nhiều chi phí cho con giống. Theo kinh nghiệm của những khách hàng sử dụng máy ấp trứng giá rẻ HQ cho biết. Để ấp được trứng vịt nở tỉ lệ cao trước hết phải có nguồn trứng tốt , trứng vịt phải có trống và được mua ở những cơ sở chất lượng hay nơi có con mái và con trống có sức khỏe tốt.

Đối với trứng vịt, thời gian để ấp nở vào khoảng 28 ngày cộng thêm 6 tiếng là lúc có thể xuất vịt con. Trước khi đem trứng vịt vào trong lò ấp bà con nên lấy bút dạ đánh dấu ngày ấp lên bề mặt trứng hoặc thành thùng xốp để dễ quan sát và quản lý.

Chế độ nhiệt của việc ấp trứng vịt.

Về chế độ nhiệt độ trong thời kỳ ấp trứng bà con nên điều chỉnh phù hợp. Từ 1-7 ngày ấp trứng bà con để ở nhiệt độ  37,4 - 37,8°C.

Khoảng Từ 8 - 24 ngày ấp trứng bà con nên điều chỉnh nhiệt độ vào khoảng 37,2 - 37,5°C, và từ 25 - 28 ngày bà con điều chỉnh nhiệt độ xuống khoảng 37,2-37,4°C.

Chế độ độ ẩm khi ấp trứng vịt

Đối với độ ẩm khi ấp trứng vịt bằng máy ấp trứng thùng xốp HQ , bà con nên để như sau:

Từ ngày 1 - 24 bà con nên duy trì độ ẩm trong khoảng từ 54 - 56% , từ ngày thứ 25 trở đi bà con điều chỉnh độ ẩm lên khoảng từ 68 - 75%.

Cách đảo trứng.

Trong quá trình ấp việc đảo trứng cũng hết sức quan trọng, bà con nên đảo trứng bằng tay tối thiểu 3 lần trên ngày. Cùng với đó từ ngày ấp thứ 3 đến ngày thứ 13 bà con kết hợp phun nước dạng sương để làm mát cho trứng 1 lần/ ngày. từ ngày 14 đến ngày 24 bà con tăng số lần làm mát lên 2 lần trên ngày . Cuối cùng bà con kết thúc đảo trứng vào ngày thứ 25.

Cách bảo quản vịt con khi mới sinh.

Để tránh tình trạng vịt con sinh ra bị khô chân , bà con nên chuyển số vịt con sinh ra được 20 giờ ra khỏi máy và cho chúng uống nước. Sau khi số trứng nở hết trừ những trứng bị hỏng bà con nên đem vịt con vào thùng đựng vịt để đưa chúng vào nơi thoáng khí có nhiệt độ ấm.

Những lưu ý khi ấp trứng vịt bằng máy ấp trứng thùng xốp.

Sau 3 - 4 ngày bà con nên dùng đèn pin soi trứng để loại bỏ những trứng không có trống hay trứng bị hỏng.

Nếu bà con chưa biết kỹ thuật soi trứng mời bà con đọc bài cách soi trứng có trống đơn giản và hiệu quả.

Trên đây là những kinh nghiệm được chúng tôi khảo sát từ những khách hàng sử dụng máy ấp trứng mini HQ.

Chúc bà con ấp trứng vịt thành công.

Máy ấp trứng HQ - Người bạn của nhà nông