Kinh nghiệm ấp trứng cút hiệu quả cho bà con nông dân

Kinh nghiệm ấp trứng cút hiệu quả cho bà con nông dân

Nuôi ấp trứng cút đem lại thu nhập không hề nhỏ đối với bà con nông dân. Thế nhưng hầu như bà con nông dân thường phải đi mua con giống hay một số khác thử ấp trứng cút bằng phương pháp tự nhiên do vậy hiệu quả và lợi nhuận thu được không cao.

> Các soi trứng có trống ấp bằng máy ấp trứng như thế nào?

> Hướng dẫn tự chế máy ấp trứng bằng thùng xốp và bóng đèn

Hiểu được mong muốn nuôi ấp trứng chim cút của nhiều bà con nông dân, trung tâm chúng tôi đã thử nghiệm và khảo sát kinh nghiệm ấp trứng cút bằng máy ấp trứng thùng xốp HQ từ nhiều khách hàng, nhằm giúp những ai đang nuôi ấp trứng cút hay đang có ý định nắm được, từ đó giúp tối ưu nguồn vốn và nâng cao lợi nhuận.

Ấp trứng cút nhân tạo bằng máy ấp trứng thùng xốp như thế nào?

Theo kinh nghiệm của những khách hàng sử dụng máy ấp trứng mini HQ thì việc ấp trứng cút nhân tạo bằng máy ấp trứng đem lại thu nhập cao hơn.

Kinh nghiệm ấp trứng cút hiệu quả

Tỉ lệ ấp nở trứng cút cao hay thấp phụ thuộc chủ yếu vào yếu tố dinh dưỡng và tỷ lệ trống mái. Ngoài ra trong quá trình nuôi để tăng tỷ lệ trứng và thụ tinh thì chuồng nuôi phải thoáng mát và đặt ở nơi yên tĩnh.

Việc ấp trứng cút bằng máy ấp trứng thùng xốp HQ rất đơn giản, các bạn chỉ cần điều chỉnh nhiệt độ trong khoảng 36 - 36.8°C. Nhiệt độ càng cao thì tỉ lệ sinh ra con trống sẽ cao hơn. Đối với độ ẩm các bạn nên để trong khoảng 60 - 65% trong 15 ngày đầu, đến ngày 16 các bạn tăng độ ẩm lên 70 -75%. Để tăng tỷ lệ nở cho trứng cút ấp các bạn nên bắt đầu làm mát cho trứng từ ngày 12 và kết thúc vào ngày 15.

Đối với việc đảo trứng các bạn nên đảo trứng tối thiểu là 3 lần mỗi ngày (đảo càng nhiều tỉ lệ nở sẽ tốt hơn , tuy nhiên nên để cách thời gian mỗi lần đảo là 2 - 3 tiếng). Vào ngày 15 các bạn ngừng đảo trứng.

Việc ấp trứng cút diễn ra nhanh hơn so với các loại trứng khác , thời gian ấp nở trứng cút là vào khoảng 17 ngày. Nếu sau thời điểm 18 ngày trở đi mà trứng chưa nở thì xác định trứng đó đã bị hỏng, ta nên loại bỏ hết và ấp thêm mẻ mới.

Kinh nghiệm ấp trứng cút hiệu quả đơn giản



Chúc các bạn nuôi ấp trứng cút thành công.

Máy ấp trứng HQ - Người bạn của nhà nông.